Tìm kiếm tin tức
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Liên kết website
Sở, Ban, Ngành
UBND Huyện, Thị xã, Thành phố
Đảm bảo cấp nước an toàn, liên tục và thanh toán không dùng tiền mặt tại HueWACO
Ngày cập nhật 02/08/2023
Sáng ngày 26/5, Ban Chỉ đạo cấp nước an toàn tỉnh tổ chức hội nghị cấp nước an toàn tỉnh Thừa Thiên Huế và thanh toán không dùng tiền mặt tại công ty cổ phần cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO) năm 2023.
 

Tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Ban chỉ đạo cấp nước an toàn tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, hệ thống các nhà máy nước (30 nhà máy) và mạng lưới đường ống do Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế (viết tắt là HueWACO) quản lý; các hệ thống cấp nước nông thôn tập trung và phân tán được đầu tư từ nhiều nguồn vốn khác nhau do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các xã, hợp tác xã quản lý. Trong đó, hệ thống các Nhà máy nước và mạng lưới đường ống do HueWACO quản lý đóng vai trò chủ đạo trong việc cấp nước cho nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh. Các công trình cấp nước tập trung do HueWACO quản lý, đã được mở rộng, liên kết, đấu nối hòa mạng cả thành thị với nông thôn, tạo ra mạng lưới cung câp nước sạch chung phục vụ sinh hoạt cho nhân dân được đảm bảo an toàn; phấn đấu trong giai đoạn 2021-2025 sẽ tiếp tục đầu tư nâng cấp, mở rộng các công trình cấp nước tập trung trên địa bàn Tỉnh để phục vụ cung cấp nước sạch đạt gần 100% cho người dân sử dụng.

Tổng công suất khai thác bình quân của NMN: 221.000 m3/ngđ. Tỷ lệ thất thoát, thất thu nước sạch: 14,5%. Tỷ lệ dân số thành thị được cung cấp nước sạch: 98,74%. Tổng dân số thành thị được cung cấp nước sạch từ công trình cấp nước tập trung: 607.638 người. Mức cấp nước bình quân đầu người: 125lít/người. Số km đường ống truyền tải (>=D100) và số km đường ống phân phối (<DN100): 5.370 km.

Tại hội nghị, các đại biểu đã có những tham luận về quy hoạch cấp nước HueWACO; Ứng dụng công nghệ tiên tiến trong xử lý nước đảm bảo cấp nước an toàn và an ninh nước tại HueWACO; Công tác quản lý chất lượng nước sạch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; Trung tâm vận hành tự động và công tác đảm bảo CNAT tại HueWACO; Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và thanh toán không dùng tiền mặt; Hỗ trợ thanh toán không dùng tiền mặt Agribank-HueWACO tại vùng nông thôn; Hỗ trợ, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt qua kênh thanh toán ví điện tử; Ứng dụng chuyển đổi số - đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt qua HUE-S; Chiến lược cấp nước an toàn và thanh toán không dùng tiền mặt của HueWACO.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Đại diện Agribank Thừa Thiên Huế, cho biết việc thanh toán không dùng tiền mặt, tạo thói quen sử dụng phương tiện thanh toán  này cho người dân, giảm thiểu thời gian, chi phí xã hội liên quan đến tiền mặt; tăng cường độ an toàn, bảo mật, minh bạch hóa các giao dịch tài chính; nâng cao hiệu quả hoạt động ngân hàng; nâng cao hiệu quả quản lý, giám sát của các cơ quan quản lý Nhà nước. Cho đến nay, dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền nước cho HUEWACO được Agribank triển khai rộng rãi tại toàn bộ các điểm giao dịch trên toàn quốc, với số lượng giao dịch và tổng doanh thu tăng đều qua các năm. Tuy nhiên, việc triển khai phương thức thanh toán không dùng tiền mặt tại vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa vẫn còn gặp nhiều khó khăn về hạ tầng cơ sở, trang thiết bị kỹ thuật chưa phát triển; nhận thức và tâm lý của người dân vẫn còn e dè khi tiếp cận các hình thức thanh toán mới. Đây chính là thách thức lớn khi phát triển sản phẩm ngân hàng điện tử của Agribank Thừa Thiên Huế và cũng là trở ngại của doanh nghiệp cung ứng nhu cầu thiết yếu trong đời sống sinh hoạt của người dân như HUEWACO.

Đặc biệt, để không ngừng nâng cao nhận thức, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về những lợi ích nhận được khi thực hiện các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, công ty triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, giới thiệu và vận động khách hàng chuyển đổi từ hình thức thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt sang các phương thức thanh toán trực tuyến. Song song với đó, HueWACO cũng tập trung nâng cấp, phát triển hạ tầng công nghệ thông tin, triển khai xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu khách hàng tập trung và thiết lập hệ thống chăm sóc khách hàng đa kênh hoạt động liên tục 24/7 nhằm hỗ trợ, giải đáp và giúp khách hàng tiếp cận với các phương thức thanh toán trực tuyến nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Trong thời gian đến, HueWACO sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, triển khai nhiều giải pháp, chính sách hỗ trợ cho người dân khi thực hiện thanh toán hóa đơn tiền nước qua Hue-S, phấn đấu trong năm 2023 nâng cao tỷ lệ khách hàng sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đạt trên 75% và năm 2024 cơ bản hoàn thành mục tiêu thanh toán không dùng tiền mặt.

 

https://dx.thuathienhue.gov.vn/
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 3.894.353
Truy cập hiện tại 272