Tìm kiếm tin tức
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Liên kết website
Sở, Ban, Ngành
UBND Huyện, Thị xã, Thành phố
Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2019
Ngày cập nhật 13/05/2019

  Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước là hoạt động nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của nền hành chính nhà nước đối với người dân, tổ chức; góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân, cải thiện môi trường kinh doanh cho doanh nghiệp; nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia theo yêu cầu của cải cách hành chính và phát triển kinh tế xã hội của Chính phủ.

      Nhằm thực hiện mục tiêu trên, năm 2019, Bộ Nội vụ đã ban hành Kế hoạch số 1444/KH-BNV ngày 03/4/2019 về việc đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước để triển khai thực hiện trên phạm vi toàn quốc. Theo đó, mục tiêu cụ thể của Kế hoạch là nhằm công bố, thông tin, tuyên truyền về kết quả đo lường sự hài lòng của người dân trong năm 2018; theo dõi, tổng hợp, đánh giá việc sử dụng kết quả đo lường sự hài lòng năm 2018 của bộ, ngành, địa phương và triển khai đo lường năm 2019. Bên cạnh đó, Bộ Nội vụ cũng yêu cầu những cơ quan liên quan thực hiện Kế hoạch phải đúng nội dung, tiến độ, đạt kết quả, mục tiêu đề ra; bảo đảm tiết kiệm, phù hợp với nguồn lực được phân bổ. Đồng thời sự phối hợp giữa các cơ quan liên quan trong quá trình triển khai phải chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả. Quá trình triển khai phải được giám sát, kiểm tra chặt chẽ nhằm đảm bảo kết quả các hoạt động chính xác, khách quan, có chất lượng.

Đối với các địa phương, trên cơ sở kết quả Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2018 sẽ xác định, thực hiện các giải pháp thiết thực, hiệu quả nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Bộ phận Một cửa và chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công cho người dân, tổ chức. Kế hoạch 1444 cũng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần phải chỉ đạo, phân công trách nhiệm, theo dõi, đôn đốc các cơ quan liên quan của địa phương triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo Kế hoạch; bố trí kinh phí thực hiện các hoạt động từ nguồn ngân sách cải cách hành chính của địa phương và tăng cường thông tin, tuyên truyền về Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2018.

Việc triển khai đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2019 sẽ góp phần nâng cao nhận thức của người dân và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ở địa phương. Đồng thời, thông qua hoạt động điều tra xã hội học tại địa phương và kết quả Chỉ số hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính sẽ góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động cung ứng dịch vụ công ở địa phương./.

http://hdndthuathienhue.gov.vn/
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 4.431.966
Truy cập hiện tại 82