Tìm kiếm tin tức
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Liên kết website
Sở, Ban, Ngành
UBND Huyện, Thị xã, Thành phố
Nội dung, tiêu chí về Chương trình, học viên, giảng viên trong đánh giá chất lượng bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức
Ngày cập nhật 19/04/2018

Ngày 29/12/2017, Bộ Nội vụ ban hành Thông tư số 10/2017/TT-BNV quy định về đánh giá chất lượng bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 3 năm 2018.

Theo đó, đối tượng để đánh giá chất lượng bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức bao gồm: Chương trình; Học viên; Giảng viên; Cơ sở vật chất; Khóa bồi dưỡng và hiệu quả sau bồi dưỡng, cụ thể:

-Đối với Chương trình phải đáp ứng các tiêu chí sau: tính phù hợp của chương trình, gồm: sự phù hợp của chương trình với mục tiêu bồi dưỡng; sự phù hợp của chương trình với học viên; thời gian thực hiện chương trình; tính khoa học của chương trình gồm: tính chính xác của nội dung chương trình; tính cập nhật của nội dung chương trình; tính cân đối của chương trình gồm: tính cân đối giữa nội dung chương trình với thời gian khóa bồi dưỡng; tính cân đối giữa các chuyên đề trong chương trình; tính cân đối giữa nội dung lý thuyết và thực hành, thực tế; tính ứng dụng của chương trình gồm: mức độ đáp ứng của chương trình với nhu cầu của học viên, mức độ đáp ứng của chương trình với yêu cầu thực tiễn công việc của học viên; hình thức của chương trình gồm: chương trình được trình bày khoa học, sử dụng ngôn ngữ chính xác.

- Đối với Học viên phải đáp ứng các tiêu chí về mục tiêu học tập gồm: mục tiêu học tập của học viên phù hợp với mục tiêu của khóa bồi dưỡng,  phù hợp với với năng lực của học viên; phương pháp học tập gồm: học viên có phương pháp học tập khoa học; có khả năng tự học, tự nghiên cứu; biết vận dụng thực tiễn vào quá trình học tập; học viên thể hiện sự sáng tạo trong quá trình học tập; thái độ học tập gồm: chủ động trong quá trình học tập, nghiên cứu, tích cực học hỏi trong quá trình học tập, nghiên cứu, tham gia đầy đủ các hoạt động học tập, thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định của cơ sở đào tạo, bồi dưỡng.

-Đối với Giảng viên phải đáp ứng các tiêu chí về: kiến thức của giảng viên gồm: kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn; phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp của giảng viên gồm: việc thực hiện các nội quy, quy định, thái độ ứng xử với học viên; trách nhiệm của giảng viên gồm: hiểu rõ mục đích, yêu cầu của khóa bồi dưỡng, biên soạn bài giảng phục vụ giảng dạy, tư vấn, hỗ trợ hoạt động học tập cho học viên; phương pháp giảng dạy của giảng viên gồm: sử dụng linh hoạt các phương pháp giảng dạy; truyền đạt nội dung các chuyên đề, mức độ liên hệ bài học với thực tiễn, việc sử dụng các phương tiện hỗ trợ giảng dạy, việc hướng dẫn học viên đi thực tế, viết bài thu hoạch, làm tiểu luận, đề án; phương pháp kiểm tra, đánh giá của giảng viên gồm: việc áp dụng phương pháp và hình thức kiểm tra, đánh giá, lựa chọn nội dung thi, kiểm tra phù hợp với nội dung học, việc thực hiện chính xác, khách quan trong kiểm tra, đánh giá, việc phản hồi kịp thời về kết quả kiểm tra, đánh giá.

Ngoài ra, Thông tư cũng quy định công cụ, đối tượng lấy ý kiến, quy trình thực hiện và sử dụng kết quả đánh giá chất lượng bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức./.

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 4.233.057
Truy cập hiện tại 2.565